10 loại hoa quả mùa hè giúp giảm cân

Các loại hoa quả luôn là thực phẩm nằm trong thực đơn giảm cân của các chuyên gia dinh dưỡng về giảm cân, giảm béo. Mùa hè là mùa hoa quả, nhưng không phải tất cả các loại hoa quả mùa hè đều thích hợp cho quá trình giảm cân, giảm béo của bạn. Vậy những hoa quả nào sẽ tốt nhất cho mục tiêu giảm cân, giảm béo của bạn?

  1. Dưa chuột (dưa leo)

Dưa chuột chứa rất ít calo, vì vậy bạn có thể ăn no mà không sợ bị béo. Ngoài ra, trong dưa chuột chứa 2 thành phần sulfur và silicon rất có ích cho thận, giúp thận bài tiết ra axit uric và hạn chế quá trình sản sinh tế bào mỡ trong cơ thể.

Bơ rất ngậy nhưng thật ra lại không gây béo, do bơ có hàm lượng chất béo không bão hòa ở dạng đơn thể cao, tốt cho quá trình tiêu hóa, làm giảm các loại mỡ có hại. Tuy nhiên, bạn không nên kết hợp bơ với đường hoặc sữa đặc vì nó sẽ khiến bạn tăng cân, nhưng bạn có thể kết hợp với sữa chua.

hoa quả giảm cân

Bạn có thể kết hợp bơ với sữa chua để có một ly sinh tố ngon miệng trong quá trình giảm cân

  1. Đào

Đào cũng rất ít calo nên bạn có thể ăn thỏa thích.

  1. Dứa

Dứa quả là một vũ khí mới được khám phá cho vòng bụng phẳng gọn. Chất acid trong dứa giúp triệt tiêu bớt calo dư thừa. Bên cạnh đó, vị ngọt và hương thơm rất dậy mùi của dứa khiến vị giác và khứu giác của bạn thỏa mãn, dạ dày không đòi hỏi được lấp đầy bằng các loại chất béo khác nữa.

Dứa chứa 85% nước, có các thành phần bromelain và enzyme có khả năng phân hủy protein, giúp cơ thể tránh được một số vấn đề về dạ dày.

dứa giảm cân

Dứa là “dược thần” cho vòng bụng thon gọn và săn chắc

  1. Chuối

Chuối là loại quả đứng đầu về lượng chất xơ, chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu và hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Chuối rất ít chất béo, giàu Kali nên cung cấp được chất bổ dưỡng cho cơ thể mà không gây tăng cân. Ngoài ra chuối còn chứa chất Norepinephrine là chất làm phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa.

  1. Bưởi

Bưởi chứa rất nhiều nước, chất xơ, vitamin C, carbohydrate và giúp làm giảm lượng isulin trong cơ thể (isulin là chất ngăn chặn quá trình đốt cháy chất béo). Mỗi ngày ăn một quả bưởi vào bữa sáng và bữa trưa sẽ giúp bạn tiêu hao khoảng 800 calo.

  1. Đu đủ

100g đu đủ chỉ chứa khoảng 32 calo, nên bạn cũng có thể ăn thoải mái trước bữa ăn để giảm lượng cơm và các món nhiều calo khác. Bên cạnh đó, đu đủ chứa rất nhiều vitamin B cùng chất chống oxy hóa giúp vòng eo của bạn trở nên thon gọn hơn.

  1. Dừa 

Nước dừa rất giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể, từ đó tiêu hao lớn hơn năng lượng của cơ thể.

  1. Táo

Táo là thực phẩm quá quen thuộc với các chế độ ăn kiêng giảm cân. Táo có nhiệt lượng thấp, khi bạn ăn nhiều táo, nhiệt lượng cơ thể hấp thu sẽ ít hơn rất nhiều so với các loại thực phẩm khác cùng trọng lượng, vì vậy trọng lượng cơ thể của bạn cũng tự nhiên giảm đi.

  1. Cà chua

Cà chua được phụ nữ Nhật đưa vào thực đơn giảm cân bởi loại quả này mọng nước, giàu chất xơ và vitamin C, A, lượng calo cực thấp. Ăn nhiều cà chua, bạn có thể giảm được ít nhất 2kg trong 1 tháng.

cà chua giảm cân

Cà chua là thực phẩm giảm cân mới của phụ nữ Nhật

Nhưng để giảm cân nhiều hơn trong thời gian nhanh hơn mà vẫn an toàn khỏe mạnh, bạn nên áp dụng thêm các công nghệ giảm béo, giảm cân hiện đại kiểu Nhật tại Saigon Smile Spa, như: giảm béo dưỡng sinh Nhật Bản, giảm béo tạo form S-line Nhật Bản…, giúp bạn giảm 3-5kg, 7-10cm vòng bụng chỉ sau 10 ngày.