Squat là bài tập nhanh gọn giúp nâng cơ mông.

2 Bài tập săn chắc cơ thể kinh điển chỉ với 1 phút

Cách giảm mỡ bụng Giảm béo Giảm béo bụng Giảm mỡ bụng

Giảm cân, tập luyện cho một cơ thể săn chắc chưa bao giờ dễ dàng, nhất là với những người không ưa vận động. Thế nhưng các bánh bèo hoàn toàn có thể yên tâm với nhóm các bài tập săn chắc cơ thể kinh điển plank thon bụng, và squat thon đùi nâng mông. Đây là những bài tập vô cùng đơn giản, tác động sâu vào phần cơ bụng, bắp tay, giúp nâng mông… và điều quan trọng là bạn có thể tranh thủ dành chỉ 1 đến 2 phút cho mỗi bài tập.

  1. Tập săn chắc cơ thể với Squat:

Squat là 1 dạng bài tập rất linh hoạt giúp nâng cơ mông, làm đùi thon gọn hơn. Bạn có thể squat ở bất cứ đâu – ngay cả khi đánh răng. Dưới đây là hướng dẫn chính xác để làm squat hoàn hảo.

  • Đứng: Đầu hướng thẳng về phía trước và ngực giữ lên cao, hướng ra ngoài.
  • Đặt chân rộng bằng vai hoặc rộng hơn một chút. Mở rộng tay ra ngay trước mặt để giữ thăng bằng. Bạn cũng có thể uốn cong khuỷu tay hoặc siết các ngón tay lại với nhau.
  • Ngồi xuống từ từ như bạn đang ngồi trong một chiếc ghế tưởng tượng. Giữ đầu và phần trên của cơ thể hướng về phía trước. Thay vì giữ thẳng lưng, hãy để phần lưng bên dưới gần với mông hơi cong khi bạn hạ xuống.
  • Hạ thấp phần đùi càng song song với sàn nhà càng tốt, với đầu gối qua mắt cá chân. Toàn bộ trọng lượng cơ thể dồn xuống gót chân.
  • Luôn siết cơ để bài tập có tác dụng tốt hơn. Giữ nguyên cơ thể của bạn với định hình như trên rồi chuyển dần trọng lượng cơ thể về gót chân để trở lại vị trí bắt đầu.
Squat là bài tập nhanh gọn giúp nâng cơ mông.
Bài tập săn chắc cơ thể với Squat trong 1 phút.

Ban đầu bạn có thể bắt đầu với 10 lần squat. Sau khi cơ thể đã quen, bạn nâng bài tập lên với 12, 15, … 20 lần squat mỗi ngày. Bài tập này tuy đơn giản, nhưng có tác dụng vô cùng kỳ diệu. Những ngày đầu tiên, bạn có thể sẽ cảm thấy đùi bị đau, và khó giữ thăng bằng trong lúc ngồi xuống Squat. Hãy tập trung vào mục tiêu săn chắc cơ thể để dần trở thành 1 chuyên gia Squat nhé.

2. Tập săn chắc cơ thể với Thử thách 30 ngày Plank

Plank không phải là 1 bài tập kỳ lạ hay kỳ diệu gì. Đây chỉ là một bài tập thể hình vô cùng đơn giản nhưng tác động sâu vào các phần cơ bắp chính từ vai, cánh tay, bụng và bắp chân. Plank luôn là người bạn thân thiết với bất kỳ cô nàng nào muốn có 1 vòng eo thon gọn khi không có nhiều thời gian cho luyện tập.

Plank được tập dưới dạng tĩnh, tức là cơ thể được định hình và giữ nguyên từ đầu đến cuối. Bạn không cần bất kỳ thiết bị nào tập cùng. Bạn thậm chí có thể thực hiện động tác này ở bất kỳ đâu, tranh thủ bất kỳ thời gian nào trong ngày chỉ với 20 giây đến 4 phút. Và đây là hướng dẫn để tập plank thật đúng:

Bạn có thể ngước đầu nhìn về phía trước.
Plank đúng là phải thẳng từ chân, đến mông, lưng, vài và cổ.
  1. Đặt tay trực tiếp dưới vai (hơi rộng hơn khoảng cách giữa 2 vai) giống với tư thế chống đẩy. Tức là phần bắp tay vuông góc với cánh tay, trong khi cánh tay của bạn được đặt sát xuống mặt sàn.
  2. Giữ các ngón chân trên sàn tập và giữ cho cơ thể ổn định. Đôi chân của bạn cũng có thể hoạt động trong di chuyển (với các plank nâng cao), nhưng nhớ đừng để đầu gối bị trũng xuống.
  3. Giữ cổ và cột sống thẳng bằng cách nhìn vào một chỗ trên sàn. Đầu của bạn phải phù hợp với phần còn lại của cơ thể sao cho cổ, lưng, mông, và chân luôn tạo thành 1 đường thẳng.
  4. Giữ nguyên tư thế này trong 20 giây. Siết dần cơ bụng và siết dần cho 2 chân gần nhau để tác động nhiều nhất vào phần cơ bụng của bạn.

Với Plank, bạn cần phải kiên trì tập đều đặn hàng ngày. Hãy cùng xem bảng dưới đây để tham gia vào 30 ngày thử thách Plank:

Hãy bắt đầu chỉ với 20 hoặc 30 giây cho thử thách plank.
Với 30 ngày thử thách, bạn vẫn có những ngày để nghỉ ngơi.

Vậy là bạn hoàn toàn có thể dần dần định hình cơ thể săn chắc hơn mà không hề tốn thời gian với Plank và Squat. Tuy nhiên, điều bạn cần là kiên trì, và có 1 kế hoạch luyện tập mỗi ngày. Bạn có thể tranh thủ chỉ với chưa đầy 5 phút cho cả 2 bài tập này để có 1 cơ thể săn chắc hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm đến các Spa được lựa chọn hàng đầu để được tư vấn trị liệu giảm béo với phương pháp phù hợp nhất. Đừng ngần ngại liên hệ tới Hotline: 19001299 để có được sự kết hợp tốt nhất giữa luyện tập và các công nghệ giảm béo tiên tiến như: giảm béo tạo form S-line, giảm béo tầng sâu, giảm béo dưỡng sinh,…

Chúc bạn nhanh chóng có được dáng người quyến rũ!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *