Tham khảo các nhóm béo bụng cơ bản.

Các loại béo bụng phổ biến và cách giảm: Bạn thuộc loại nào?

Cách giảm mỡ bụng Giảm béo bụng Giảm cân Giảm mỡ bụng

Để loại bỏ được bụng mỡ và bụng to, bạn cần giảm lượng đường, thực phẩm chế biến, và caffeine. Thêm vào đó là các bữa ăn nhỏ trong ngày, kiểm soát cảm giác thèm ăn và tập thể dục đều đặn. Đối với mỡ bụng mới hình thành, bạn chỉ cần 1 số bài tập vận động kết hợp với một chế độ ăn uống đa dạng và nước trái cây lành mạnh là đủ. Ngoài ra, bạn cần phân biệt được các loại béo bụng, và hiểu rõ bạn thuộc loại nào trong 5 loại sau đây để có cơ chế sinh hoạt phù hợp nhất:

1. Bụng to và trương phình lên

Trong khi đầy bụng (cảm giác trướng bụng) và căng phồng lên (vòng bụng tăng tạm thời), dấu hiệu này không liên quan đến mỡ bụng, chúng là dấu hiệu của rối loạn tiêu hóa dẫn đến mỡ bụng.

Ăn 5 bữa nhỏ để giảm trướng bụng
Bụng trướng lên do tiêu hóa rối loạn và ăn các bức quá xa nhau

Hiện tượng này sinh ra bởi sự sản xuất khí quá mức và / hoặc rối loạn vận động của các cơ trong hệ thống tiêu hóa. Việc bụng to và trướng bụng thường đi theo 1 mô hình tuần hoàn, nhất là sau bữa ăn, nhất là khi khoảng cách giữa các bữa ăn cách xa nhau. Phình bụng sẽ được giảm bớt đi nếu nằm xuống hoặc cải thiện rõ rệt qua 1 đêm.

Trong trường hợp này, bạn không cần tập thể dục quá nhiều. Bạn chỉ cần làm theo một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều chất xơ hơn để hỗ trợ và điều hòa tiêu hóa. Bạn cần loại bỏ các thực phẩm cụ thể như sữa hoặc gluten trong khẩu phần ăn bởi chúng có thể gây ra hoặc làm nặng thêm triệu chứng này.

2. Các loại béo bụng: do mỡ dưới da

Chúng ta có xu hướng bận tâm nhất về mỡ dưới da, tích tụ dưới da trên khắp cơ thể nhưng tập trung phần nhiều xung quanh thắt lưng, bắp đùi và hông. Mỡ này có thể nhìn thấy được bằng mắt, làm mất dáng của bạn, và nhìn không đẹp mắt chút nào. Tất cả chúng ta muốn loại bỏ mỡ bụng càng nhanh càng tốt.

Ăn nhiều rau xanh, chất xơ để giảm mỡ dưới da.
Mỡ dưới da hình thành do ăn nhiều đường và tinh bột

Tuy nhiên, chất béo dưới da tương đối vô hại nếu xét từ góc độ rủi ro sức khoẻ. Nếu bạn vẫn có thể đi bộ, chạy, leo lên cầu thang, chơi thể thao, khiêu vũ, ngủ ngon, và không bị nhiễm trùng hay gặp bất cứ loại bệnh nào, nói cách khác, nếu bạn khoẻ mạnh – bạn không cần phải lo lắng quá nhiều về chất béo dưới da. Bạn chỉ cần vài giờ tập thể dục để lấy lại dáng vẻ bắt mắt của mình.

3. Các loại béo bụng: Bạn có bụng dưới nhiều mỡ?

1 phần bụng dưới nhiều mỡ thường đi kèm với lối sống ít vận động và một số vấn đề nhỏ trong tiêu hóa. Nếu phần bụng dưới của bạn đang khá eo thon nhưng rồi bạn nhận ra vòng đo đang dần dần tăng lên (do mặc quần áo chật hơn), đến lúc bạn cần tăng cường vận động hơn rồi.

Hãy cải thiện bụng dưới với các bài tập vận động nhẹ
Mỡ tập trung ở phần bụng dưới do lười vận động.

Hãy bắt đầu với những bài tập thể dục ở cường độ vừa nhưng thường xuyên. Chế độ ăn của bạn cũng cần bổ sung thêm các chất xơ và thảo mộc giúp hỗ trợ tiêu hóa. Thông thường, kết quả xuất hiện rất nhanh – chỉ trong vài ngày hoặc nhiều nhất là vài tuần tùy thuộc vào loại cơ thể và quy trình trao đổi chất của bạn, bạn sẽ thấy vòng bụng nhỏ dần đi.

4. Các loại béo bụng: Mỡ thừa quấn quanh vùng eo

Mỡ thừa với lớp dày, quấn quanh vùng eo xảy ra chủ yếu là do lối sống ít vận động kéo dài và chế độ ăn kiêng không cân bằng (ví dụ bạn ăn quá nhiều đường, tinh bột, thiếu rau và chất xơ). Đã đến lúc bạn phải nói không với các thực phẩm chiên, rán, đồ ngọt. Ngoài ra, bạn cũng cần tạm biệt rượu bia, các thức uống nhiều đường. Bạn cần phải có 1 chế độ kiểm soát nghiêm ngặt với những thứ đưa vào người hàng ngày. Đây cũng là lúc bạn cần bắt đầu các bài tập thể dục ở mức độ trung bình nhưng phải thường xuyên, liên tục. Cụ thể hơn, chế độ ăn kiêng của bạn cần tập trung vào:

Mỡ thừa quanh vùng eo do ngồi nhiều, ít vận động.
Mợ thừa quấn quanh eo cũng là 1 trong các loại béo bụng phổ biến ở dân văn phòng.
  • Các loại ngũ cốc nguyên hạt như lúa mì nguyên chất, yến mạch, gạo lứt.
  • Chất béo có lợi (chất béo không bão hòa đa và chất béo bão hòa trung bình) như cá, dầu thực vật và một số loại hạt.
  • Protein nạc như trứng, hải sản, thịt trắng (ức gà, cá), đậu.
  • Khoáng chất thiết yếu và vitamin

Tiến trình giảm mỡ bụng có thể chậm và đôi khi không ổn định, thậm chí có những khoảng thời gian bạn không thấy chút tác động rõ rệt đến cân nặng hoặc vòng bụng. Hãy tiếp tục cố gắng bởi sau đó là một số giai đoạn có sự thay đổi rõ rệt với việc giảm mỡ bụng.

5. Các loại béo bụng: Mỡ nội tạng và mỡ sâu

Trong khi mỡ dưới da khiến bạn cảm thấy ngứa mắt, nhưng mỡ sâu (hay mỡ nội tạng) dù không nhìn thấy nhưng nguy hiểm hơn nhiều. Mỡ trong ổ bụng nằm chung với các cơ quan nội tạng, và là nguyên nhân chính dẫn đến mất ngủ và 1 số bệnh chuyển hóa như mỡ gan, mỡ máu, huyết áp, tiểu đường, tim mạch…

Bạn cần thay đổi chế độ dinh dưỡng để giảm mỡ nội tạng.
Mỡ nội tạng là nguy hiểm nhất trong các loại béo bụng.

Mỡ này được hình thành do gặp căng thẳng thần kinh, hoặc bỏ bữa nhiều, kết hợp với 1 chế độ ăn thiếu cân bằng. Còn chờ gì nữa? Bạn phải ngay lập tức thay đổi thói quen sinh hoạt. Cụ thể hơn:

  • Ngưng bỏ bữa ăn chính (sáng – trưa – tối).
  • Loại bỏ đồ ăn vặt.
  • Bắt đầu một chế độ ăn uống cân bằng, ăn ít hơn.
  • Hạn chế uống cà phê và uống rượu, tránh hút thuốc.
  • Tập thể dục ở cường độ vừa phải.
  • Bạn có thể tìm đến yoga hoặc thực hành thiền sâu và thiền định.

Quá trình giảm cân thường chậm (hoặc rất chậm) nhưng kết quả ổn định. Bạn có thể nhận ra sự thay đổi theo nhiều cách khác nhau như: trọng lượng hoặc vòng bụng bé lại, ngủ ngon hơn, sức chịu đựng tốt hơn, tiêu hóa dễ dàng hơn…

Vậy là bạn đã biết mình thuộc nhóm béo bụng nào rồi chứ? Nếu đã dành nhiều thời gian và công sức để ăn uống, vận động khoa học, cân bằng nhưng vẫn chưa thấy kết quả rõ rệt, bạn hãy tiếp tục, rồi kết quả sẽ đến. Nếu bạn cần giảm béo bụng càng nhang càng tốt, các Spa uy tín hàng đầu cũng có thể giúp bạn với các gói giảm béo… Liên hệ ngay đến Hotline 19001299 để tham khảo Gói giảm béo tầng sâu NonfatGiảm béo Ultra 3S bên cạnh kết hợp ăn uống và tập luyện. Bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vòng eo thon.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *